WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 21, 2008

โผโยกย้ายทหารกลางปี พล.ท.ภุชงค์ คุม นสศ.

กรุงเทพฯ 20 มี.ค. - โผโยกย้ายทหารกลางปีเป็นไปตามคาด ในส่วนของ 5 เสือ ทบ. ไม่มีเปลี่ยนแปลง ขณะที่เตรียมทหาร 10 รุ่นเดียวกับอดีตนายกรัฐมนตรี พ้นกรุหลายคน และผงาดคุม นสศ.แทน ส่วนกองทัพอากาศได้ “พล.อ.อ.พุฑฒิ มังคละพฤกษ์” เป็น ผช.ผบ.ทอ.คนใหม่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการ จำนวน 383 นาย โดยมีตำแหน่งที่เด่น ๆ อาทิ กระทรวงกลาโหม พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกลาโหม เป็นประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม

สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ (ตท.10) เป็นที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ท.สุเมธ โพธิ์มณี ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน (ตท.10) เป็นหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.ต.มนัส เปาริก ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก อดีตรองแม่ทัพภาคที่ 3 (ตท.10) และ พล.ต.พฤณฑ์ สุวรรณทัต ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม อดีต ผบ.พล.1 รอ. เป็นผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.เหมรัฐ ขำนิล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นที่ปรึกษาพิเศษกองบัญชาการทหารสูงสุด โดยมี พล.ท.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นผู้บัญชาการแทน พล.ท.พลางกูร กล้าหาญ เจ้ากรมกิจการพลเรือน เป็นที่ปรึกษาพิเศษกองบัญชาการทหารสูงสุด

กองทัพบก พล.ท.สุนัย สัมปัตตะวนิช ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) เป็นที่ปรึกษากองทัพบก โดยมี พล.ท.ภุชงค์ รัตนวรรณ จเรทหาร (ตท.10) เป็นผู้บัญชาการ นสศ. พล.ท.พิรุณ แผ้วพลสง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการทหารสูงสุด (ตท.10) เป็นรองเสนาธิการทหารบก พล.ท.กิตติทัศน์ บำเหน็จพันธุ์ ที่ปรึกษากองทัพบก (ตท.10) เป็นเจ้ากรมทหารสื่อสาร พล.ท.พิชษณุ ปุจฉาการ ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อดีตโฆษกกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก พล.ต.คณิต สาพิทักษ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 1 รอ. เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.โฆษิต สมุทรผ่อง ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 4

กองทัพเรือ พล.ร.ต.ฉลอง พัฒนโสภณ รองเจ้ากรมอู่ทหารเรือฝ่ายบริหาร เป็นรองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ส่วนกองทัพอากาศ พล.อ.อ.พุฑฒิ มังคละพฤกษ์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการยุทธทางอากาศ เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.อ.อ.คณาพันธุ์ สงวนสัตย์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการสนับสนุนทางอากาศ เป็นผู้บัญชาการกองบัญชาการยุทธทางอากาศ

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนประเทศสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ วันนี้ (20 มี.ค.) ปฏิเสธว่า ไม่เคยพูดว่าจะให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ดำรงตำแหน่งต่อไปอีก 3 ปี พูดเพียงว่า ดูตามอายุของ พล.อ.อนุพงษ์ ยังเหลือเวลาราชการ 3 ปี ก็พูดเท่านั้น และว่า “การที่บอกว่าจะให้อยู่ 3 ปี หมายความว่าอย่างไร แปลว่าจะให้ทุกคนอยู่ปีเดียวและเปลี่ยนใหม่หรือ ถึงมาถามอย่างนี้” - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-20 20:17:32