WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

6 กลุ่ม-ป่วนใต้!

สมัคร ระบุ 6 กลุ่มชักใยไฟใต้ไม่ใช่ไทยพุทธและมุสลิม มั่นใจพระเจ้าไม่เข้าข้างคนดี มท.1รับมือต้านโจรโจรไม่อยู่ ส่งมอบกองทัพเจ้าภาพแก้ไขปัญหา 3 จว.ขายแดนใต่

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทยลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเร็วที่สุด เพื่อรับทราบปัญหาและแก้ไข พร้อมระบุว่าเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในภาคใต้มี 6 กลุ่มที่เกี่ยวข้อง
รมว.กลาโหม กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้หารือกับ ผบ.ทบ., ผบ.ศอ.บต. และ แม่ทัพภาคที่ 4 มาโดยตลอดทราบดีว่าปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร ล่าสุดที่ได้รับรายงานบึ้มที่โรงแรม ซี.เอส จ.ปัตตานี ตัวถังดับเพลิงที่ใช้ลำเลียงจาก จ.ตราด 21 ลูก
"เรื่องภาคใต้ มีความพยายามจะนำเรื่องนี้ไปสู่นานาชาติ บอกได้เลยว่ามี 6 กลุ่มที่เคลื่อนไหว สองกลุ่มไปเจรจาไปคุยกันที่สวิส เป้าประสงค์คือให้รัฐบาลไทยเจรจากับเขา" นายสมัคร กล่าวและว่า ไม่ขอบอกรายละเอียด ผมบอกได้เลย ไม่ใช่คนไทยพุทธ ไม่ใช่คนไทยมุสลิม แต่เป็นคนไม่มีศาสนานอกศาสนา...ผมเชื่อว่าพระเจ้าไม่เข้าข้างคนผิด"

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววันนี้ (18 มี.ค.) ถึงปัญหาความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ตนเรียนตรง ๆ ไม่อับอาย สถานการณ์ภาคใต้เกินกำลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เกินกำลังของกระทรงมหาดไทยที่จะเข้าไปแก้ไขเพียงลำพัง ตนติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ถึงตนไม่ได้ลงไปฟังการบรรยายสรุป เนื่องจากรู้ เข้าใจแล้ว ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดทุกวัน ทุกเย็น โทรเช็คข่าว ปัญหาภาคใต้เป็นปัญหาที่ละเอียดอ่อน มี 2 ส่วน 1.คนรู้จริง และ2.คนรู้ไม่จริง หากไปพูด หรือมีแนวคิดใหม่ ๆ ก็จะถูกต้านอย่างรุนแรง

“ปัญหาภาคใต้ หากเป็นธุรกิจการค้าก็ขาดทุนมาโดยตลอด ทำไมไม่เปลี่ยนแนวคิดแนวทางที่จะทำ แต่พอใครคิดก็ถูกคัดค้านและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างยับเยิน วันนี้ ต้องยกให้เป็นเครดิตของฝ่ายกองทัพ ให้เขารับผิดชอบทั้งหมด” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว และว่า ตนห่วงใยพี่น้องประชาชน เช็ครายละเอียดในพื้นที่ตลอด ไม่ได้ห่างไกลเลย การเดินทางไปฟังการบรรยายสรุป เจ้าหน้าที่ต้องเสียเวลา หยุดปฏิบัติหน้าที่ เสียเวลาต้อนรับ

เมื่อถามถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดที่โรงแรมซีเอส ปัตตานี ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่อธิบายหรือพูดในที่สาธารณะ การแก้ไขปัญหาต้องไปพร้อม ๆ กันในหลาย ๆ เรื่อง ไม่มีใครคิดใช้กำลัง อยากประนีประนอม สมานฉันท์ แก้ไขปัญหาคับแค้นทางจิตใจ วันนี้ฝ่ายทหารมีอำนาจเต็มในการแก้ไขปัญหา กระทรวงมหาดไทยเป็นฝ่ายสนับสนุน


ทบ. รับสมัครคัดเลือกบุคคลเป็นทหารกองเกิน ยอมรับหนักใจแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ เข้ามาสอดแนม ฟุ้งยอดสมัครทหารทะลักมากกว่า ปี2550

(18มีค.) พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก แถลงถึงตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารประจำปี 2551 ว่า กองทัพบกตรวจเลือกและคัดเลือกทหารกองเกิน เข้ารับประจำการปี 2551 ระหว่างวันที่ 1-12 เมษายน 51 โดยผู้เข้ารับการตรวจเลือก ต้องเกิดปี 2530 มีอายุ 21 ปี และผู้ที่เกิดปี 2522-2529 ที่ผ่านการตรวจเลือก แต่ไม่ถูกเข้ากองประจำการ สำหรับผู้ที่เป็นทหารกองประจำการ จะได้รับเงินเดือนๆละ 1,550 บาท เบี้ยเลี้ยง 75 บาทต่อวัน กองทัพบกต้องการให้การตรวจเลือกเป็นไปด้วยความยุติธรรมที่สุด โดยกำหนดมาตรการป้องกันการทุจริต ด้วยการตั้งคณะกรรมการตรวจเลือกทั้งหมด 154 คณะ แต่ละคณะจัดประธานกรรมการการตรวจเลือก เป็นผู้นำหน่วยระดับกองพัน

โดยมีการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในการตรวจเลือกทุกคณะ ทั้งนี้ในปีนี้กองทัพรับทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการทั้ง 3 เหล่าทัพ รวม 85,760 คน โดยแบ่งเป็นสำนักงานปลักกระทรวงกลาโหม และกองบัญชาการกองทัพไทย 1,392 คน,กองทัพบก 62,323 คน , กองทัพเรือ 16,000 คน , กองทัพอากาศ 6,045 คน ผู้ที่สมัครทหารกองเกินเข้ารับราชการเพิ่มขึ้นจากปี 2550 จำนวน 4,059 คน หรือประมาณ 30%

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนจังหวัดชายแดนใต้ จะมีวิธีคัดเลือกอย่างไร เพื่อป้องกันแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบเข้ามาสมัคร พล.อ.จิรเดช กล่าวว่า เบื้องต้นเราไม่สามารตรวจสอบถึงจิตใจของเขาได้ แต่ข้อดีคือ หากเขามาอยู่กับเรา เขาจะมีความเข้าใจมากขึ้น และเป็นคนดี ส่วนแนวร่วมที่จะเอาข่าวไปเปิดเผยข้างนอก ก็เป็นเรื่องที่น่าหนักใจ และเราก็ต้องระมัดระวัง เพราะเราไม่สามารถแยกจิตใจคนได้ เพราะไม่มีใครออกมาประกาศ ว่าเป็นแนวร่วมหรือไม่ ซึ่งเราจะอาศัยการเกณฑ์ทหาร ในการหล่อหลอมคนเหล่านี้ ให้เป็นคนดี และออกไปเผยแพร่ให้คนในพื้นที่ได้รับทราบ

เมื่อถามว่า เพื่อป้องกันการทุจริต มีการกำชับไปยังสัสดีจังหวัดอย่างไรบ้าง พล.อ.จิรเดช กล่าวว่า กำชับทุกปี ซึ่งการทุจรติในปัจจุบันลดลงมาก เพราะว่าเรามีการตรวจสอบหลายขั้น ซึ่งนโยบายของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้เน้นหลักความยุติธรรม ความซื่อสัตย์ สำหรับผู้ที่มีการทุจริต เรามีบทลงโทษที่ค่อนข้างหนัก การทุจริตในส่วนของทหารมีน้อย ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นพวกนายหน้าเสียมากว่า

ต่อข้อถามว่า สาวประเภทสองเราจะมีวิธีการคัดเลือกอย่างไร พล.อ.จิรเดช กล่าวว่า ที่ผ่านมาการตรวจคัดเลือก จะมีการระบุว่าบุคคลประเภทนี้เป็นโรคจิต ซึ่งความจริงแล้วไม่สามารถวินิจฉัยได้ว่าเป็นอะไร ทางกองทัพต้องการแก้กฎกระทรวง เพื่อแก้กฎหมายฉบับนี้ใหม่ ระหว่างนี้เราจะกำหนดให้เป็นบุคคลประเภท 3 ตามพ.ร.บ.ราชการทหาร คือรักษาภายใน 30 วัน ถ้าไม่สามารถทำให้เป็นปกติได้ ก็กำหนดให้เป็นบุคคลประเภท 3 จะต้องเข้ามารับการเกณฑ์จำนวน 3 ครั้ง ถ้ายังไม่หายอีก ก็จะต้องเอาออกจากการประจำการ ซึ่งทางหน่วยกำลังสำรอง ได้ทำเรื่องนี้หารือไปทางกรมแพทย์ ในการกำหนดโรคที่ขัดต่อการเป็นทหาร