WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

โวยกลุ่มพันธมิตรฯปิดกั้นรัฐบาล [18 มี.ค. 51 - 04:33]

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววานนี้ (17 มี.ค.) กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดชุมนุมในวันที่ 28 มี.ค.นี้ โดยอ้างเหตุผลว่ารัฐบาลบริหารงานโดยไม่น่าไว้วางใจ ว่า เรื่องนี้ประชาชนติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด กลุ่มพันธมิตรฯเองก็มีประโยชน์กับรัฐบาลมาก คือทำให้เห็นว่าบ้านเมืองยังมีความเคลื่อนไหวอะไรอยู่ ยิ่งเคลื่อนไหวมากเท่าใดรัฐบาลก็ยิ่งมีความชอบธรรมในการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อแก้ปัญหาเดิม ต้องไม่ลืมว่าก่อนหน้าที่จะมีรัฐบาลชุดนี้ ประเทศอยู่ในปัญหาที่ลึกซึ้งมาก คนที่รวมตัวกันขึ้นมาก็ต้องไม่ลืม ที่สำคัญต้องไม่ลืมว่าประชาชนจะสิ้นหวังไปเรื่อยๆ ถ้ารัฐบาลประชาธิปไตยไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อแก้ปัญหา ต่อไปเราจะมีความเดือดร้อนลำบากมากขนาดไหน เมื่อถามว่า แต่ขณะนี้ก็มีการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. และกลุ่มมหาชนร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตย ของนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน นายจักรภพตอบว่า เรื่องนี้ต้องดูว่าไก่กับไข่อะไรมาก่อน รัฐบาลชุดนี้มาจากการเลือกตั้ง แต่ปรากฏว่าเริ่มมีสัญญาณว่าจะไม่ให้รัฐบาลทำงาน โดยอ้างเรื่องการทำงานไม่ดี ทั้งๆ ที่รัฐบาลเพิ่งทำงานมาเพียงเดือนเศษๆเท่านั้น

ส.ส.พปช.ตั้งก๊วนชนกลุ่มพันธมิตรฯ

นายประชากล่าวว่า กลุ่มมหาชนร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตยที่ตนเองเป็นแกนนำ ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อต่อต้านใครทั้งสิ้น แต่มีเป้าหมายเพื่อชี้นำสังคมให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่กำลังสร้างเงื่อนไขโดยอาศัยช่องว่างทางกฎหมาย มาโจมตีล้มล้างรัฐบาลด้วยข้อหาต่างๆ และกำลังสร้างกระแสนำไปสู่การชุมนุมอีกครั้ง ดังนั้น กิจกรรมของกลุ่มมหาชนฯ จะมีเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับกลุ่มพันธมิตรฯเท่านั้น แต่จะไม่เกิดการปะทะกันอย่างแน่นอน โดยจะเปิดแถลงข่าวที่โรงแรมรัตนโกสินทร์

ในวันที่ 26 มี.ค. เวลา 10.00 น. ก่อนที่จะเปิดเวทีทอล์กโชว์ แสดงทัศนคติในวันที่ 28 มี.ค. เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ นอกจากนี้จะจัดเวทีสัญจรทุกเย็นวันศุกร์ไปตามสถานที่ต่างๆ คู่ขนานไปกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในการประชุมสภาฯ ในวันที่ 19 มี.ค.นี้ อาจจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุมด้วย ในเบื้องต้นทางกลุ่มมหาชนฯ ประกอบด้วยนายกรุง ศรีวิไล ส.ส.สมุทรปราการ นายสงวน พงษ์มณี ส.ส. ลำพูน นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา และ ส.ส.ในพรรคพลังประชาชนอีกบางส่วนขณะนี้กำลังประสานกันอยู่

ฉะ ปชป.ปล่อย “สมเกียรติ” ปลุกระดม

“กลุ่มมหาชนร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตยนั้น เราทำกันในนามส่วนตัว และในรูปแบบของกลุ่ม ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมืองต้นสังกัด แตกต่างจากนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไปพูดอย่างชัดแจ้งในภาคใต้ ปลุกระดมให้คนมาเคลื่อนไหวล้มล้างรัฐบาลร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ไม่รู้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรกันอยู่ ถึงปล่อยให้นายสมเกียรติดำเนินการแบบนั้น นายสมเกียรติน่าจะลาออกจาก ส.ส. แล้วไปร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯแบบเต็มตัวตามเดิมจะเหมาะสมกว่า นายสมเกียรติได้เป็น ส.ส.เพราะเขาแบกเขาหามมาในระบบสัดส่วน ไม่ได้มีความนิยมหรือราคาค่างวดอะไร ผมประหลาดใจมากที่รัฐบาลไม่มีมาตรการอะไรในเรื่องนี้ เพราะจะทำให้กลุ่มพันธมิตรฯ เหิมเกริม เอะอะอะไรก็จะนัดชุมนุม ทั้งที่ปัญหาต่างๆ มีแนวทางแก้ไขผ่านระบบรัฐสภาอยู่แล้ว จะตั้งกระทู้ถามรัฐบาลผ่านผมก็ได้” นายประชากล่าว

หนุน “ประชา” ตั้งกลุ่มชนพันธมิตรฯ

นายสามารถ แก้วมีชัย เลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวภายหลังการประชุมวิปรัฐบาล ถึงกรณีที่ที่นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน จัดตั้งกลุ่มมหาชนร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตย เพื่อต่อต้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า พรรคไม่ได้กังวลอะไร เป็นสิทธิที่ทำได้ ตราบใดที่ไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคให้ เสียหาย โดยการตั้งกลุ่มดังกล่าวไม่เคยนำมาหารือในที่ประชุมพรรคหรือวิปรัฐบาล เป็นการทำในนามส่วนตัวของนายประชาเอง ในการประชุมพรรคพลังประชาชนวันที่ 18 มี.ค.นี้ จะมีการนำเรื่องนี้มาหารือในที่ประชุมพรรค ต่อไปนี้ใครจะทำเรื่องอะไรที่มีผลกระทบต่อพรรค จะต้องนำเรื่องมารายงานให้ที่ประชุมพรรคทราบก่อน ทั้งนี้ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้ให้นโยบายว่าจะปรับรูปแบบการประชุมพรรคใหม่ โดยจะมีการเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคได้วิเคราะห์ สถานการณ์การเมืองได้อย่างเต็มที่ในการประชุมพรรค พร้อมกับจะเปิดเวทีให้รัฐมนตรีมารับฟังปัญหาของ ส.ส. นายกฯบอกว่า ถ้าไม่ติดภารกิจสำคัญจะมาร่วมประชุมพรรคด้วย และกำชับให้รัฐมนตรีของพรรคทุกคนมารับฟังปัญหา ส.ส.ด้วย

“เฉลิม” สั่งจัดรถสุขาบริการพันธมิตรฯ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวภายหลังการหารือกับนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ว่า ได้ หารือร่วมกับนายอภิรักษ์และนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯ กทม. ในเรื่องการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ได้ขอให้ กทม.จัดรถสุขาไปอำนวยความ สะดวกให้กับผู้ชุมนุมด้วย

พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. กล่าวว่า ได้สั่งการไปยังตำรวจท้องที่ สน.ชนะสงคราม สน.พระราชวังและ สน.ใกล้เคียง ให้จัดกำลังมาดูแลความปลอดภัย ร่วมกับตำรวจปราบจลาจลและตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกไม่ให้มีการจัดกิจกรรมกีดขวางการจราจร ส่วนจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรนั้น มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการข่าวประสานไปยังแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว พร้อมหารือวางแนวทางป้องกันเหตุร้ายที่อาจขึ้นจากการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มมือที่ 3 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการชุมนุม ครั้งนี้ไม่น่ามีปัญหาอะไร และตำรวจสามารถควบคุมดูแล ความสงบเรียบร้อยได้อย่างแน่นอน เพราะใช้สถานที่หอ ประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นสถานที่ปิดง่าย ต่อการควบคุมดูแล โดยจะไปอำนวยการสั่งการด้วยตัวเอง

แม่ทัพภาค 1 เชื่อไม่เกิดเหตุวุ่นวาย

พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า เท่าที่ทราบการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่น่าจะมีเหตุการณ์ร้ายแรง ทางทหารได้ติดตามข่าวการชุมนุมอยู่เสมอ และทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ทหารทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทั้งในเรื่องการป้องกันประเทศและการรักษาความมั่นคงภายใน ขออย่าได้ห่วงกังวลในเรื่องใดๆเลย เพราะบ้านเมืองของเราจะต้องคลี่คลายไปในทางที่ดี ทั้งนี้ ทหารไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องทางด้านการเมืองใดๆทั้งสิ้น เมื่อถามว่า กังวลเรื่องมือที่ 3 จะสร้างความ วุ่นวายหรือไม่ พล.ท.ประยุทธ์ตอบว่า ไม่น่าจะมีเพราะทุกคนอยากให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย เมื่อถามย้ำว่า สถานการณ์บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายทหารก็จะไม่ออกมา พล.ท.ประยุทธ์ตอบว่า ไม่ใช่หน้าที่ของทหารในเวลานี้ แต่เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดูแล เพราะขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในความสงบเรียบร้อย ไม่จำเป็นจะต้องเตรียมแผนปฐพี 149 เพื่อเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ไม่ได้สั่งการอะไร จากการติดตามดูแล้วสถานการณ์ไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เมื่อถามว่า ทางพรรคพลังประชาชนพยายามจัดม็อบเข้ามาชนกับกลุ่มพันธมิตรฯ พล.ท.ประยุทธ์ตอบว่า ประชาชนต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุขมากกว่า คงไม่ไปเข้าข้างใดข้างหนึ่งทำให้เกิดความวุ่นวาย

ปชป.ไฟเขียว “สมเกียรติ” ร่วมชุมนุม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯ และหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯนัดชุมนุม กันในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ว่า ในส่วนของนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เป็นแกนนำของกลุ่มพันธมิตรฯ ก่อนหน้าที่จะมา เป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขาก็ไปในส่วนของเขา และก็ได้มาเล่าให้สมาชิกฟังว่า การเคลื่อนไหวเป็นอย่างไร ในส่วนของพรรคก็ไม่ได้ไปดำเนินการอะไร ส่วนที่จะมีการไปร้องกับ กกต.ให้ไปตรวจสอบว่า คนของพรรคประชาธิปัตย์ขนคนมาฟังรายการยามเฝ้าแผ่นดินนั้น นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า ไม่มี ส.ส. ประจวบคีรีขันธ์ทั้ง 2 คน ก็ได้ปฏิเสธชัดเจนว่าไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม ก็คงจะมีความ พยายามกล่าวหา ทุกอย่างที่เราทำก็เปิดเผยและไม่รู้สึกกังวล ผู้สื่อข่าวถามว่า จำเป็นหรือไม่ที่ต้องให้นายสมเกียรติ ยุติท่าที นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ไม่จำเป็น และขณะนี้ก็ยัง ไม่มีอะไร การประชุม ส.ส.ของพรรคที่ผ่านมา นายสมเกียรติ ก็ชี้แจงแล้วว่าไปทำอะไรมา พรรคก็รับทราบ และถือเป็น สิทธิ์ของนายสมเกียรติที่จะดำเนินการได้ ตอนนี้ก็เห็นว่า ยังไม่มีอะไร เป็นเพียงการจัดการอภิปราย ประชุมสัมมนาเท่านั้น ไม่ใช่เรื่องที่ไปเชิญชวนคนมาชุมนุม หรือเคลื่อนไหว ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะไป หากทุกอย่างทำอย่างเปิดเผยและบริสุทธิ์ใจก็ไม่ต้องกลัวอะไร