WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 20, 2008

Uncontrolled

ใครหน้าไหน...คิดจะคอนโทรล นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ด้วยเงื่อนไขต่อรองแลกกับ “มือ ส.ส.” ที่ถูกสั่งให้สนับสนุน...ทุกๆ ครั้งที่ต้องโหวตอะไรในสภาผู้แทนราษฎรแล้วล่ะก็คิดใหม่ได้!!!

นักการเมืองผู้มากอาวุโส ระดับ Anti Climax กล่าวว่า... ไม่สนใจไยดีอะไรอีกแล้ว เนื่องจาก วันนี้ นายสมัคร มีชื่อติดทำเนียบ Hall of Fame ของบรรดาผู้นำประเทศไทย ฉะนั้น จะอยู่หรือไป…อยู่สั้นหรืออยู่ยาว คงไม่มีความสำคัญใดๆ ทั้งสิ้นเพราะถึงอย่างไร นายสมัคร...คนนี้ก็ได้ชื่อว่าเป็น นายกรัฐมนตรีคนที่ 25 ของเมืองไทย อยู่ดี

ทันทีที่มี พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ นายสมัคร ทำหน้าที่ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมาบทบาท อำนาจ และหน้าที่ความเป็น...นายกรัฐมนตรี นั้น ศิษย์เก่านิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ อย่าง...นายสมัคร ล่วงรู้หมด รู้ว่า...อะไรทำได้ และอะไรที่ทำไม่ได้ที่สำคัญ “เส้นแบ่ง” ระหว่าง...นายสมัคร กับ พลังประชาชน ก็ชัดเจนชัดเจนกระทั่งใครบางคน...ถึงขนาดเอ่ยปากกับคนใกล้ชิดเรียกใครอีกคนว่า... “มัน”

“มันพูดไม่รู้เรื่องแล้ว”ไม่ว่า “มัน” ผู้นี้...จะหมายถึงใคร? จะใช่นายสมัครหรือไม่? แต่ความชัดเจนของ นายสมัคร ก็อยู่ที่ความเป็น “ตัวของตัวเอง” สูงมากคำพูดที่เคยพูดเอาไว้ ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ หลังได้รับเลือกจากสมาชิกพรรคพลังประชาชน ขึ้นทำหน้าที่ หัวหน้าพรรคฯ เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2550 ที่ว่า...

“ความจริงคำว่านอมินี มีความหมายที่เป็นคุณต่อบ้านเมือง เพราะนอมินีนี่แหละ ที่ทำให้เศรษฐกิจบ้านเมืองเจริญก้าวหน้ามาจนถึงทุกวันนี้”ก่อนที่ นายสมัคร จะพูดต่อท่ามกลางเสียงปรบมือดั่งสนั่นของคนฟังเกือบๆ 1,000 คน ทั้งสมาชิกพรรคฯ แฟนคลับพรรคไทยรักไทยเดิม และกองทัพสื่อมวลชน ภายในห้องโถงขนาดใหญ่ของโรงแรมแห่งนี้ ว่า...

“…ฉะนั้น ผมตอบคำถามตรงนี้ว่า ผมจะเป็นนอมินีให้นายกฯ ทักษิณ ผมจะทำให้พรรคการเมืองนี้แข็งแรง เพื่อจะเอาประชาธิปไตยกลับมาให้บ้านเมืองนี้”คำพูดที่กลายเป็นมาประเด็นการเมือง ถึงขั้นมีการเสนอ “ยุบ” พรรคพลังประชาชน ในวันนั้น แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับวันนี้!!!วันที่...นายสมัคร มีความคิดเป็นอิสระและมีความเป็นตัวเองสูง แม้ว่า...อนาคตตัวเขาอาจจะไม่ได้รับการสนับสนุนมากนักจาก ส.ส. ของพรรคฯ ก็คงไม่เป็นไร???

เพราะการได้ “มือดี” มาเป็นขุนพลคนรู้ใจอย่าง...นายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกฯ และ “โป๋” นายธีรพล นพรัมภา เลขาธิการนายกฯ นั้น เครือข่ายเล็กๆ แต่ทรงประสิทธิภาพแค่นี้ก็ยิ่งใหญ่เหนือกว่า ส.ส. กว่า 200 คน ที่เหลือมากนักเพราะ นายสหัส และ “โป๋” สามารถจะจัดการกับทุกเรื่องที่มีเข้ามา ก่อนจะถึงตัว นายสมัคร ได้ทั้งหมดแรงกดดัน “ยกมือ” หรือ “ไม่ยกมือ” จึงไร้ความหมายทันที!!!ประเด็นที่ใครบางคนโกรธจัดๆ ไม่เพียงแค่เรื่อง “สั่งไม่ได้”

แต่ยังรวมถึงการไม่ยอมรายงานให้ทราบ ถึงพันธสัญญาระหว่าง...รัฐบาลไทย และ รัฐบาลลาว เกี่ยวกับแผนการก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำขนาดใหญ่จุด 2 กลางลำน้ำโขงโดยเฉพาะการวางตัว กลุ่มอิตัลไทย ให้เข้ามารับผิดชอบโครงการดังกล่าวทำเอาใครบางคนที่ว่านี้...โกรธจัดมากๆนี่คือต้นเหตุ ทำให้ “มัน” หลุดออกมาจากปากของเขาสำหรับ นายสมัคร “บางกอกทูเดย์” รู้มาว่า...พร้อมจะทำทุกเรื่อง หากเรื่องนั้นเป็นความ “ถูกต้อง” ของชาติบ้านเมือง

เป็นความ “ถูกใจ” ของสาธารณชนและตัวเขาเองสังคมไทยรู้กันมานานแล้วว่า...นายสมัคร เคารพและเทิดทูน “สถาบันหลัก” ของเมืองไทย ชนิดไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้นานพอที่ใครก็ตาม หากคิดจะ “สั่งการ” “บีบบังคับ” “ครอบงำ” หรือพยายามจะ “ควบคุม” นายกรัฐมนตรี ที่ชื่อ นายสมัคร สุนทรเวช แล้วคงต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่

แม้กระทั่ง หากคนๆ นั้นเป็นคนที่อีกหลายๆ คน เชื่อว่า...เป็น “เจ้าของพรรคพลังประชาชนตัวจริง” อย่าง...พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทยแต่หากเป็น “คำสั่ง” หรือ “ข้อเสนอแนะ” ที่จะเปลี่ยนแปลงความเป็นตัวตนของนายสมัครแล้ว “บางกอกทูเดย์” ก็เชื่อว่า...การปฏิบัติย่อมจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

เพราะคนๆ นี้ Uncontrolled เกินกว่าที่ใครบางคนจะ “ควบคุม” ได้เสียแล้ว!!!และสิ่งนี้ ทำให้คนกลุ่มใหญ่ใน พรรคพลังประชาชน กำลังครุ่นคิดอย่างหนักว่า...จะหา “ทางออก” กับเรื่องนี้อย่างไรดีเพื่อให้ทุกอย่างกลับมาอยู่ในสภาวะ Control ได้เช่นที่คาดหวังเอาไว้ นับแต่เริ่มก่อตั้ง พรรคพลังประชาชน กันมา