WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 19, 2008

ยงยุทธ ไม่เดินทางไปศาล พร้อมเตรียมสู้คดีใบแดง

สำนักข่าวไทย 19 มี.ค.- ประธานสภาผู้แทนราษฎร เผยไม่เดินทางไปศาลพรุ่งนี้ (20 มี.ค.) เชื่อศาลรับคำฟ้อง กกต.มีมติให้ใบแดงทุจริตเลือกตั้งเชียงราย เตรียมสู้คดีมั่นใจในหลักฐาน ไม่มีความเห็นย้ายรองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล

นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งจะอ่านคำสั่งว่าจะรับคำฟ้องกรณีที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ใบแดงเรื่องการทุจริตที่ จ.เชียงราย ว่า คงไม่เดินทางไปฟังด้วยตัวเอง เพราะเรื่องดังกล่าวต้องว่ากันไปตามกระบวนการ อย่างไรก็ตาม ศาลต้องรับไว้พิจารณาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ทำไมถึงเชื่อว่าศาลจะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของศาล และหลักเหตุผล ไม่มีอะไร ก็จะต่อสู้ในชั้นศาล ซึ่งจะนำข้อเท็จจริงไปต่อสู้ เพราะเชื่อว่ามีพยานหลักฐานที่ชัดเจน

ส่วนกรณีที่มอบหมายให้ทนายความฟ้อง กกต.ทั้ง 3 คนที่มีมติให้ใบแดงนั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า เพราะกระบวนการสอบสวนเรื่องนี้ ตนไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่ได้รับฟังพยานหลักฐานจากตน มีการสร้างพยานหลักฐานขึ้นมาตั้งข้อกล่าวหา ซึ่งตนจะนำพยานหลักฐานในส่วนนี้ไปต่อสู้ในชั้นศาลว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร เพราะการตรวจสอบที่ผ่านมาไม่ได้สนใจพยานหลักฐานของตนเลย

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า คำสั่งย้าย พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จ.ยะลา เกี่ยวข้องกับเรื่องการให้ใบแดงนั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องของรัฐบาล .-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-19 17:39:36