WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 20, 2008

สามเหลี่ยมดินแดง

00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ หนังสือพิมพ์ทางเลือกเพื่อประชาธิปไตย ปักหลักสู้กับเผด็จการทุกรูปแบบ ฉบับวันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2551 บอกกล่าวกันล่วงหน้า ผู้มีอุปการคุณที่เคารพ เสียงบ่นว่า หาหนังซื้อประชาทรรศน์ไม่ได้ หรือ ถ้าตื่นสายซื้อไม่ทัน อีกไม่นานเกินรอ เราจะสนองความต้องการของผู้มีอุปการคุณ เพิ่มยอดพิมพ์ เพื่อกระจายให้วางจำหน่ายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมทั้งแฟนๆ ในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่เรียกร้องกันมามากเหลือเกิน นี่คือกำลังใจที่พวกเราทีมงานประชาทรรศน์ได้รับจากผู้มีอุปการคุณ ขอบคุณครับ...ขอบคุณ

00 วางแผนม้าแลกขุน นึกว่าสำเร็จตามแผน ดี๊ด๊ากันทั้งพรรค แต่ชั่วข้ามคืน กลายเป็นว่า ม้าขาหักกลางกระดาน เมื่อเจอฤทธิ์เดชของดอกเตอร์ด้านกฎหมายมหาชน ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย งัดกฎหมายพลิกสถานการณ์ให้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต่อมสปิริตรีบแตก กลายเป็นคนคิดจะหนีงาน ถูก สิงห์เหลิม บุกไปถึงห้องทำงาน อนุมัติให้ลากิจได้แค่ 15 วัน

00 เหตุผลของ สิงห์เหลิม ใครฟังก็เข้าใจได้ เพราะวันนี้คดีซื้อรถเรือดับเพลิง ยังไม่ถึงจุดที่จะต้องยุติบทบาท หากจะยุติบทบาทก็ให้ลาออกไป จะได้เลือกตั้งใหม่ เจอเกมนี้เข้าไป บรรดามือกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตำราแก้เกมไม่ทัน

00 คงมีแต่ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่เพิ่งปล่อยไก่กลางสภา ยังออกมาลอยหน้าลอยตาเป็นพระเอกมโนราห์แก้เกี้ยว ว่า สิงห์เหลิมแค้นผู้ว่าฯ อภิรักษ์ เพราะเคยแพ้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา นี่หรือจิตใต้สำนึกของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติ

00 งานนี้ เอกฉัตร ชักธงเชียร์ สิงห์เหลิม ทำถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ ที่แก้เกี้ยวกล่าวหาว่ายังแค้นฝังหุ่น โถ...โถ...พ่อคู้ณ นักการเมืองอาชีพ การแพ้ชนะในสนามเลือกตั้งเป็นเรื่องปกติธรรมดา วันนี้ สิงห์เหลิม จะไปแค้นทำไม ในเมื่อนั่งเป็นเสนาบดีกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้บังคับบัญชา ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ หากคิดกันได้แค่นี้ ผูกขาดไปเลยรัฐบาลเงา

00 เอกฉัตร รู้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้งูๆ ปลาๆ ไม่มีปัญญาเสนอแนะให้ผู้ที่รับผิดชอบทุกหน่วยงานไปดำเนินการอะไร เพียงแต่ภาวนาขอให้สถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยไว

00 นับตั้งแต่จำความได้ ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เคยยืดเยื้อยาวนานอย่างนี้เลย นี่กี่ปีแล้วล่ะ ตั้งแต่เกิดเหตุปล้นปืนในค่ายทหารที่ จ.นราธิวาส สูญงบประมาณไปเท่าไร ตายเจ็บไปมากมาย วันนี้ความหวังของประชาชนอยู่ที่รัฐบาล โดยเฉพาะ สิงห์เหลิม ที่เคยคุยไว้ว่ามีแผนการในใจแล้ว เพราะมีลูกน้องที่เป็นตำรวจที่ลงไปทำงานในพื้นที่มานานรายงานให้ทราบและเสนอแนะวิธีแก้ไข

00 ได้แต่หวังว่าเร็วๆ นี้ หลังจาก หักขาม้าแล้ว สิงห์เหลิม ซึ่งคุ้นเคยกับพื้นที่ปักษ์ใต้ดี น่าจะลงไปปักหลักรับรู้ปัญหาสักหน่อย ก่อนจะวางแผนแก้ไข เป็นการสนับสนุนกองทัพซึ่งเป็น แม่งานใหญ่ของปัญหาภาคใต้ นี่ไม่ใช่ประชด หาก สิงห์เหลิม แก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้ แม้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เก้าอี้นายกรัฐมนตรีไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ฝันไว้ตั้งแต่วันแรกที่เล่นการเมือง ยังได้นั่ง

00 ในอนาคตหาก บ้านเลขที่ 111 ยังใส่กุญแจล็อกไว้ จับพลัดจับผลู คนที่เกิดมารกสะพายแล่ง มีโอกาสเปลี่ยนชื่อเรียกขานจาก สิงห์เหลิม เป็นนายกฯ เหลิม ได้เหมือนกัน ทำเป็นเล่นไป แต่นั่นแหละ ตอนนี้ต้องสำแดงฤทธิ์เดชแก้ปัญหาภาคใต้ก่อน คนระดับดอกเตอร์กฎหมายมหาชน ปัญหาพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ ปัญหาผู้ว่าฯ กทม. แค่น้ำจิ้ม ใช่มั้ยขอรับ สารวัตรเหลิม ที่เคารพ

00 ฟังมาก็เล่าต่อ เหตุการณ์คนร้ายวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่โรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี เป้าหมายต้องการสร้างภาพว่า ทุกพื้นที่ของ จ.ปัตตานี วันนี้ ไม่ปลอดภัย เพราะใครก็รู้ โรงแรมแห่งนี้ต้องจัดอยู่ใน โซนปลอดภัยที่สุดของเมืองปัตตานี แต่วันนี้ไม่ปลอดภัย นี่คือสิ่งที่ต้องเร่งแก้ไข

00 ไม่รู้จะเข้าข่าย ข่าวลือคือข่าวจริงที่ยังมาไม่ถึงหรือไม่ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ต้องทำใจไว้ล่วงหน้ากับข่าวถูกเด้งพ้นนครบาล เหตุผลอะไร พลิกไปอ่าน โต๊ะข่าวประชาทรรศน์ เอกฉัตร ร่ายยาวให้อ่านจุใจ

00 ใครที่เคยพูดไว้ ของหลวงตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ ต้องคิดใหม่ วันนี้อะไรที่ขายได้ กลายเป็นเป้าให้คุณโจรออกตระเวนขโมย ฝาครอบท่อในอุโมงค์กลางกรุงเทพฯ ยังโดนกวาดไปเรียบ นับประสาอะไรกับนอตเสาไฟฟ้าแรงสูง

00 เป็นคดีตัวอย่าง นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฟ้อง 3 กกต. ที่ตัดสินแจกใบแดง ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ แถมด้วย พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล น้องรักของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล

00 เจ้าของทีมแมนฯ ซิตี้ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มัวแต่ยุ่งกับการแก้คดีที่เมืองไทย ทำให้ กองเชียร์แมนฯ ซิตี้ที่ได้ยิ้มแย้มแจ่มใสช่วงเปิดฤดูกาล เริ่มควักเนื้อ หาคำว่าชนะไม่เจอมาหลายนัด ล่าสุด เมื่อเจ้าของทีมไปนั่งขอบสนาม ชนะ สเปอร์ส 2-1 ค่อยถอนทุนคืน

00 ทุกวันนี้วงดนตรีลูกทุ่งเดินสายแทบจะจ้างคนมานั่งดู ดีแล้วละที่ ยอดรัก สลักใจ อภัยให้กับนักร้องรุ่นพี่ สายัณห์ สัญญา ต่อความยาวสาวความยืด ไม่ใช่ยาแก้มะเร็ง แม้จะต้องเผชิญกับโรคร้าย แต่ข่าวมีคนรักและศรัทธาจะ บริจาคตับให้ ถึงแม้จะทำได้ยาก แค่นี้น่าจะเป็นความภาคภูมิใจของศิลปิน ที่มีคนรักและศรัทธาถึงขนาดยอมสละชีวิต ไม่ธรรมดา
เอกฉัตร