WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 19, 2008

ร.ต.อ.เฉลิม คุยลงพื้นที่ใต้ครั้งนี้ ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

รัฐสภา 19 มี.ค. - “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” เผยลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งนี้ จะไม่เหมือนกับทุกครั้ง ไม่เน้นฟังบรรยายสรุป แต่จะเปิดอกคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 20 – 21 มีนาคม นี้ จะเป็นไปการพูดคุยแบบเปิดอก จับเข่าคุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหาร ตำรวจ และมหาดไทย ว่ามีปัญหาติดขัดอะไรบ้าง จะไม่เน้นการฟังบรรยายสรุป และจะไม่เหมือนที่ผ่านมา เพราะเป็นคนที่ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า การลงตรวจพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐมนตรี จะทำให้ข้าราชการเดือดร้อนและเหนื่อย มีการตอบโต้ที่รุนแรง ขณะที่ไม่ได้ผลอะไร

“นายกรัฐมนตรีก็รับผิดชอบอยู่ ผมไปรับผิดชอบเฉพาะส่วนที่ท่านมอบหมาย การตัดสินใจยังเป็นท่าน แนวทางการแก้ไขปัญหาภาคใต้ไม่สามารถเปิดเผยทั้งหมดได้ แต่ขอยืนยันว่าจะสมานฉันท์ ความรุนแรงจะไม่มี เจตนาของรัฐบาลชุดนี้ต้องการเอาความประณีประนอมเป็นตัวตั้ง แต่การบังคับใช้กฎหมายต้องตรงไปตรงมา” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว และว่า ยังยืนยันว่า การแก้ไขปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะต้องแก้จากข้างนอกเข้ามาข้างใน

ส่วนแนวทางแก้ไขปัญหาคน 2 สัญชาติ ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่าปัญหานี้มีอยู่ 80,000 คน การแก้ไขจะต้องแก้จากต่างประเทศเข้ามา ไม่เช่นนั้นจะไม่จบ จะต้องมีแนวทางดูแลไม่ให้คนทำผิดหนีข้ามฝั่งไปมา ส่วนที่ฝ่ายค้านเสนอให้ออกกฎหมายตั้งศูนย์อำนวยการบริหารจัดหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องกฎหมายทำไว้แล้ว และเมื่อครั้งที่ไปพบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ก็แจ้งให้ทราบว่า รัฐบาลได้เสนอกฎหมายไปแล้ว เนื้อหาสาระเหมือนกัน เพียงแต่ชื่อไม่เหมือนเท่านั้น

“ประเด็นคือต้องการให้ ศอ.บต.ขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรี แต่กฎหมายฉบับนี้เป็นกฎหมายการเงินด้วย จึงต้องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา ซึ่ง ครม.ได้รับเรื่องไว้แล้ว อยู่ระหว่างถามความเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงต้องดูผลกระทบกับ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ด้วยว่ามีผลกระทบหรือไม่” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว .- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-19 17:46:19