WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 21, 2008

สงครามใต้ ไข้ที่ถูกเลี้ยง (1)

ถึงขนาด..ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีมหาดไทย..ระบุว่า ไฟใต้ใหญ่เกินกว่ามหาดไทยรับมือ..แล้วขอให้กองทัพรับไปนั้นย้อนหลังไป..ก่อนที่โจรกระจอกจะแสดงปาฏิหาริย์..เผาบ้านผลาญชีวิต..จนถึงวันนี้..กองทัพได้เข้ามาจัดการแต่มันก็มีแต่แรงขึ้นจนเมื่อกองทัพเข้ามายึดอำนาจเป็นรัฐบาล..แต่สงครามใต้..ก็ไร้วี่แววจะสะดุดหยุดอยู่..แถมการพิฆาตเข่นฆ่าก็แผ่วงกว้างขึ้นมาทุกวัน

สงครามใต้..ไม่ใช่สงครามที่มีเชื้อโรคไวรัสบุกเข้ามาจากภายนอก..อย่างไข้หวัดใหญ่ หวัดนก แต่มันเป็นเชื้อโรคที่ก่อเกิดจากอวัยวะภายใน..แบบเดียวกับเอดส์หรือมะเร็งการรักษาไข้หวัด ไข้ทรพิษ หรือหวัดนก แตกต่างกับการรักษาเอดส์หรือมะเร็งอย่างไร..สงครามใต้ก็ต้องใช้วิธีการที่แตกต่างกัน

โรคที่เกิดจากปัจจัยภายใน ย่อมรักษาได้ยากกว่าโรคที่เกิดจากปัจจัยภายนอก..สงครามใต้ก็เช่นกัน..สงครามใต้..คือ การหลั่งไหลออกไปของงบประมาณแผ่นดิน..ทั้งในด้านการบำรุงรักษากำลังพลและการจัดซื้อจัดหายุทธปัจจัย..ยังไม่มีใครยืนยันตัวเลขออกมา..นับตั้งแต่วันที่อาวุธถูกปล้นมาจนถึงวันนี้..ประเทศนี้เสียเงินไปแล้วกี่หมื่นกี่แสนล้าน..ในสงครามที่ปราศจากแนวรบสงครามนี้

ถ้านายแพทย์สักคนหนึ่ง โรงพยาบาลสักแห่ง..จะเลี้ยงไข้คนไข้..เพื่อหารายได้บำรุงโรงพยาบาล และเพื่อความมั่งคั่งของหมู่หมอแน่นอนว่า..เขาจะต้องเลือกอาการป่วยของคนไข้ที่เกิดจากภายใน..เช่น เอดส์หรือมะเร็ง..เพราะโรคที่เกิดจากพิษภัยภายนอกนั้น..การเลี้ยงไข้ย่อมง่ายต่อการตรวจพบหากข้อสันนิษฐานนี้มีความเป็นไปได้..สงครามใต้จะกลายเป็นคนไข้ที่ไม่มีวันได้ออกจากโรงพยาบาล

ว่ากันไปแล้ว..สงครามใต้ไม่ใช่สงครามใหม่ของโลก..และสงครามใต้ก็ไม่ใช่โจทย์ทางทหาร ที่ยากลำบากจนสิ้นหนทางแก้ไขมีแบบอย่างการแก้ปัญหามากมาย..ในหลายๆ ประเทศ ที่มีสาเหตุและที่มาของปัญหา คล้ายๆ กับ 3 จังหวัดภาคใต้ของไทย..พรุ่งนี้ว่ากันอีกวัน..จะหยุดสงครามใต้ได้อย่างไร

พญาไม้

พญาไม้ทูเดย์ - พญาไม้ทูเดย์