WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

อภิรักษ์ พบ มท.1 พร้อมแจงจุดยืนลากิจ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย บุกพบผู้ว่าราชการกรุงเทพมหา- นครถึง กทม.ถามเหตุผลยื่นใบลากิจ หลังจับเข่าคุย 30 นาที ยอม เซ็นอนุมัติใบลาให้ 15 วัน เพื่อเตรียมเอกสารชี้แจง คตส.ถ้าไม่เสร็จ ก็จะอนุมัติให้ตามระเบียบที่กำหนด

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครเพื่อเข้าร่วมประชุ มคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร แต่อย่างไรก็ตามก่อนเข้าร่วมประชุมร้อยตำรวจเอกเฉลิมได้เดินทางเข้าไปพบกับ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่บริเวณห้องประชุมอมรรัตน์ ซึ่งอยู่ติดกับห้องทำงานของผู้ว่าฯ กทม. โดยมีนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะรักษาการผู้ว่าฯ กทม. เข้าร่วมรับฟัง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

จากนั้นร้อยตำรวจเอกเฉลิมจึงออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุว่าในวันนี้เป็นความตั้งใจของตนเองที่จะมาพูดคุยในเรื่อง หาบเร่แผงลอย ตามที่นายกรัฐมนตรีต้องการให้มีการปรับเปลี่ยนจากเดิมที่ให้พ่อค้าแม่ค้าหยุดขายในวันจันทร์ ให้เปลี่ยนมาหยุด ขายในวันอื่นแทน ซึ่งในเรื่องนี้ผู้ว่าฯ กทม.ก็ไม่ขัดข้อง และได้มอบหมายให้ รองผู้ว่าฯ กทม.คือนายวัลลภ ได้ประสานไปยัง ผู้อำนวยการเขตต่าง ๆ เพื่อแจ้งไปยังตลาดต่างๆ ได้พูดคุยกันเองว่าตกลงจะให้หยุดขายในวันใด

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยในเรื่องการจัดระเบียบสังคม ซึ่งร้อยตำรวจเอกเฉลิมได้ขอบคุณผู้อำนวยการเขตต่าง ๆ ที่ทำงานกันอย่าง เอาจริงเอาจัง รวมทั้งได้ขอให้กรุงเทพมหานครได้เตรียมการอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่จะมาชุมนุมกันที่หอประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันที่ 28 มีนาคมนี้

และเรื่องสุดท้ายคือเรื่องใบลากิจของนายอภิรักษ์ ซึ่งตนได้มาสอบถามว่าสาเหตุในการลากิจ 30 วันคืออะไร โดยในเรื่องนี้ผู้ว่าฯ กทม.ก็ได้ชี้แจงเหตุผลว่า ที่ขอลากิจนั้นเพื่อไปรวบรวมเอกสารที่จะชี้แจงข้อกล่าวหาต่อ คตส. ซึ่งตนก็ได้บอกไปว่า 15 วันก็น่า จะเพียงพอแล้ว และจะอนุมัติให้ลากิจได้ ซึ่งผู้ว่าฯ กทม.ก็ไม่ขัดข้อง โดยตนได้ย้ำในเรื่องนี้ว่า เมื่อตนเป็นนักการเมืองก็จะไม่นำเรื่อง นี้มาเป็นประเด็น เพราะประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไร ดังนั้นตนก็จะอนุมัติให้นายอภิรักษ์ลากิจได้ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคมเป็นต้น ไป หาก 15 วันไม่พอก็จะอนุมัติให้เพิ่มเติมตามระเบียบที่กำหนดไว้

ร้อยตำรวจเอกเฉลิมยังบอกด้วยว่า นายอภิรักษ์ยังไม่จำเป็นต้องพักงาน เพราะ คตส.ยังไม่ได้มีการสรุปความผิด ยังสามารถปฏิบัติ- งานได้ ยกเว้นนายอภิรักษ์จะลาออกจากตำแหน่ง ดังนั้นนายอภิรักษ์จะหยุดการปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ แต่เมื่อมีการทำหนังสือขอลากิจ ตนก็พร้อมที่จะอนุมัติให้ ทั้งนี้ร้อยตำรวจเอกเฉลิมยังบอกด้วยว่า

สาเหตุที่ก่อนหน้านั้นไม่อนุมัติใบลากิจให้กับนายอภิรักษ์ เพราะว่าเหตุผลในใบลาระบุเพียงแค่ขอไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ซึ่งไม่มี รายละเอียดที่ชัดเจน แต่เมื่อมีการสอบถามข้อเท็จจริงกันแล้วก็ไม่มีปัญหา และกรณีนี้ก็ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับนาย ยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ เพราะเป็นกฎหมายคนละฉบับ เนื่องจากกรณีของนายยงยุทธเป็นเรื่องของ ใบเหลืองใบแดง ที่ถูกกล่าวหาทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่กรณีของนายอภิรักษ์ต้องรอให้ คตส.สรุปความผิดออกมาชัดเจนก่อน

ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ได้ชี้แจงรายละเอียดใบล่าต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว ซึ่ง ร้อยตำรวจเอกเฉลิมก็มีความเข้าใจ เพราะตนยังคงยืนยันเจตนารมณ์เดิมที่จะยุติบทบาทของผู้ว่าฯ กทม. เพื่อที่จะใช้เวลาในการ รวบรวมเอกสารชี้แจงข้อกล่าวหาต่อ คตส. ซึ่งขณะนี้กำลังรอรายละเอียดจาก คตส.อยู่ เพื่อที่จะทำเอกสารชี้แจงข้อกล่าวหาเป็น ลายลักษณ์อักษร ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 15 วัน แต่หากครบกำหนด 15 วันแล้วและยังไม่เสร็จสิ้น ก็จะขอลาต่อไปอีก ทั้งนี้นายอภิรักษ์ยังยืนยันด้วยว่า การดำเนินงานกรณีของรถและเรือดับเพลิง ได้ดำเนินการไปอย่างรอบคอบ และมั่นใจกระบวนการ การทำหน้าที่ที่ผ่านมาก็เป็นไปอย่างถูกต้อง ซึ่งเรื่องนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทยก็เข้าไปดี

อย่างไรก็ตามได้มีกลุ่มชมรมกรุงเทพฯสีขาว ได้เดินทางมาชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าศาลาว่าการ กทม. เพื่อเรียกร้องให้นายอภิรักษ์ ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมเตรียมที่จะยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอทราบอำนาจหน้าที่ของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรณีที่มีการแต่งตั้งนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯ กทม.มาปฏิบัติหน้าที่แทนในฐานะอะไร เพราะการรักษาการแทน อาจจะเกิดความไม่ชอบธรรม และไร้ซึ่งจริยธรรม คุณธรรม เพราะผู้ว่าฯ กทม.ถูกกล่าวหามีการทุจริตต่อหน้าที่ จึงขอให้รัฐมนตรีว่า การกระทรวงมหาดไทยนำเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวด้วย