WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 17, 2008

สมองคิดได้เท่ากันเลย [17 มี.ค. 51 - 02:37]


“นักการเมืองหน้าโง่”

ไม่แน่ใจว่านิยามศัพท์แรงๆแบบนี้ของ “ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัคร ปะทุอารมณ์กับการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนกรณีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ยุติบทบาทผู้ว่าฯ กทม.

กินความกว้างไกลแค่ไหน

แต่ที่แน่ๆ แม้แต่คนฝ่ายเดียวกันเองยังพูดลับหลังว่า ไม่ใช่เรื่องฉลาดเลย กับความเคลื่อนไหวของนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน ในการตั้งกลุ่ม “มหาชนร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตย”

ประกาศเจตนารมณ์ชัด จะระดมพลเครือข่ายคนรัก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคลื่อนไหวตอบโต้การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ม็อบไล่ “ทักษิณ” ที่เตรียมเคลื่อนไหวครั้งแรกในวันที่ 28 มีนาคม ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ตั้งธงเผชิญหน้าแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน ไม่ได้มีเหตุผลอะไรมากไปกว่าการตอบโต้กันแบบมึงแรงมา กูแรงไป

ก็ไม่แปลกที่เหล่าขุนพลอยพยักจะถูกทักว่า มีสมองคิดได้แค่นี้เองหรือ

เปรียบกับท่าทีสุขุมลุ่มลึก เสียงหล่อๆของนายสุริยะใส กตะศิลา แกนนำพันธมิตรฯ ออกมาโฆษณา ขณะนี้มีกระแสตอบรับเข้าร่วมจำนวนมาก

คงเป็นเพราะการเคลื่อนไหวยึดมั่นแนวทางสันติวิธี และกรอบรัฐธรรมนูญ

ลีลาจุดกระแสสร้างความชอบธรรม เนียนผิดกัน

ถ้าไม่บังเอิญความแตกซะก่อน กับคิวแฉทะลุกลางปล้องของนายสมจิตร งุ่ยไก่ ประธานสหกรณ์ชาวสวนยาง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบุกันโต้งๆเลยว่า

หลังจากแกนนำพันธมิตรฯประกาศชุมนุมในวันที่ 28 มีนาคม ปรากฏว่าหัวคะแนนของพรรคการเมืองหนึ่ง ออกเดินสายทาบทามประชาชนในพื้นที่ตำบลคลองวาฬ ตำบลอ่าวน้อย ตำบลบ่อนอก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์

ขอให้ไปร่วมชุมนุมประท้วงและทำกิจกรรมที่กรุงเทพมหานคร มีค่าตอบแทนรายวันให้วันละ 200 บาท พร้อมอาหารครบ 3 มื้อ

สำทับด้วยนายเผชิญ เกตุแก้ว ประธานกลุ่มรักษ์บ้านเกิด บ้านหนองหญ้าปล้อง ตำบลอ่าวน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็ออกมาแฉดังๆว่า

หัวคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ติดต่อขอให้นำประชาชน ในกลุ่มไปร่วมทำกิจกรรมกับแกนนำพันธมิตรฯ มีค่าตอบแทนรายวันให้

“การเชิญชวนประชาชน ในลักษณะดังกล่าวเคยได้รับความนิยมอย่างสูงเมื่อสองปีก่อน และเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านบางกลุ่มที่ได้เดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อเที่ยวฟรีกินฟรี แต่ภายหลังต่อมาทราบว่าประชาชนมีความขัดแย้ง กับหัวคะแนนบางรายเพราะอมค่าแรงรายวัน”

พร้อมๆกับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบล เชียรใหญ่ อำเภอเชียรใหญ่ ในคิวประชุมใหญ่สามัญประจำปี สาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 นครศรีธรรมราช มีคนชื่อคุ้นๆอย่างนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ หรืออีกสถานะที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมือง ในนามแกนนำพันธมิตรฯม็อบไล่ “ทักษิณ” เข้าร่วม

ไฮไลต์อยู่ที่คิวนายสมเกียรติปราศรัยว่า ภาคใต้ไม่ทำให้พันธมิตรฯ ว้าเหว่ พรรคไทยรักไทยกำเนิดไม่กี่ปี แต่สามารถครอบครองประเทศไทยได้ ไม่น่าเชื่อ แต่มีภาคเดียวที่ไม่ให้พรรคไทยรักไทยเกิดคือภาคใต้ คนภาคใต้ทำให้พรรคไทยรักไทยถูกยุบ

“พันธมิตรฯต้องการล้มระบอบทักษิณที่รักของคนอีสาน คนภาคเหนือและภาคกลางบางกลุ่ม และเป็นที่น่ารังเกียจของคนภาคใต้ อยากให้ทุกคนพร้อมกันไปล้มระบอบทักษิณอีกรอบ ยินดีต้อนรับนักรบศรีวิชัย ต้อนรับพันธมิตรลุ่มน้ำปากพนัง ในวันที่ 28 มีนาคม

เราจะร่วมกันล้มผู้ชักใยและระบอบหุ่นเชิด วันนี้ระบอบทักษิณมีสิ่งพะรุงพะรังมาก นายสมัครเป็นรัฐบาลศรีธนญชัยแห่งเอเชีย อยู่เหนือกฎหมาย จึงทำให้พันธมิตรฯต้องไปธรรมศาสตร์ ร้องขอให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่า 3 รัฐมนตรีและนายสมัครที่ถูกชี้มูล พันธมิตรฯขออนุญาตพรรคประชาธิปัตย์ให้โค่นล้มทักษิณอีกรอบ”

ที่สุดความจริงก็เปิดเผย ใครอยู่เบื้องหลังชักใย ใครแอบแตะมือ วางแผนป่วนกันยังไง

ระดับสมองคิดได้ไม่ต่างกันเลย.

"ทีมการเมือง"

คอลัมน์ ข่าวการเมือง(วิเคราะห์)