WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 20, 2008

เฉลิมฮึดลงใต้ครั้งแรก เกาะติดปัญหาความไม่สงบ

มท.1 ควงลูกชาย เดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ มีกำหนดประชุมกับ แม่ทัพภาค4 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ จ.สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (20 มี.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ และนายดวง อยู่บำรุง บุตรชายคนเล็ก เดินไปหาดใหญ่ ด้วยเที่ยวบิน TG 1231 เพื่อประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ และจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม มีกำหนดประชุมกับแม่ทัพภาค 4 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จ.สงขลา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวก่อนเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ ว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ตนไปบูรณาการ ไปทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ผ่านสื่อ ผ่านตัวแทนของทางราชการว่า รัฐบาลชุดนี้ เน้นการแก้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ 3 จังหวัด 4 อำเภอของ จ.สงขลา ด้วยความสมานฉันท์ มีอะไรที่ติดขัดไม่เข้าใจ เปิดการเจรจาทุกรูปแบบ และอยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนทุกศาสนาว่า รัฐบาลมองท่านทั้งหลายเป็นประชาชนคนไทยเหมือนกับไทยพุทธ เรื่องที่ผ่านมา มีอะไรไม่สบายใจ ไม่ได้รับความเป็นธรรม รัฐบาลพร้อมรับคำร้องทุกข์

'แนวคิดรัฐบาล และผมเน้นการเจรจาเป็นที่ตั้ง หลีกเลี่ยงการใช้กำลัง ไม่สนับสนุนการใช้กำลัง' ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว และว่า ที่ผ่านมา กระทรวงมหาดไทยไม่ได้โยนความผิดให้กองทัพ แต่กองทัพรับผิดชอบอยู่ก่อนแล้ว วันนี้ ตนจะถามตำรวจว่า มีปัญหาติดขัดอะไรบ้าง หากนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ตนเต็มตัว จะหาเครื่องมือสื่อสาร จัดตั้งติดตามสถานการณ์ทุกทิศในเหตุการณ์ภาคใต้ ตั้งหน่วยบัญชาการที่กระทรวงมหาดไทย

เมื่อถามว่าการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้จะยุติลงได้ในรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาต้องใช้เวลา ทั้งนี้ จะไม่ขอผูกมัดตัวเอง เพราะเหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย