WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 19, 2008

มท.1 ยืนยันไม่โยนดับไฟใต้ให้ทหาร

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันรัฐบาลไม่ได้โยนการแก้ไขปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ทหารรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ทั้งนี้ เชื่อว่าการแก้ปัญหาต้องยึดหลักสมานฉันท์ เจรจา ไม่ใช่ความรุนแรง พร้อมระบุเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รู้ใจ จริงๆ ว่าผมกลัวตาย

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยก่อนเข้าร่วมการประชุมประจำเดือนของกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและไม่ได้โยนการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคให้ทหารรับผิดชอบอย่างเดียว ส่วนคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นั้น ตนไม่อยากตอบโต้ แต่คงวิจารณ์ไปเพราะความไม่เข้าใจงานทางด้านการข่าว และไม่เคยเข้ามารับราชการ จึงไม่เข้าใจในสภาพของปัญหา รวมถึงการเดินทางลงไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกครั้ง เมื่อกลับขึ้นมายังกรุงเทพมหานครแล้ว ก็จะเกิดความรุนแรงขึ้นทันที ดังนั้น จึงไม่อยากที่จะไปเพิ่มภาระให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่ต้องคอยมาดูแลเรื่องความปลอดภัย ขณะเดียวกันก็เตรียม
เดินทางลงไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมปลัดกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะลงไปวันใด พร้อมกับการลงพื้นที่ครั้งนี้จะไปรับฟังสภาพปัญหาและเข้าไปเพื่อส่งเสริม สนับสนุน งานด้านมวลชน ร่วมมือกับทหาร ตำรวจ ว่ามีสิ่งใดที่จะสามารถช่วยเหลือ และสนับสนุนได้ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาในพื้นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังเชื่อมั่นว่าการแก้ไขปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องยึดหลักสมานฉันท์และการเจรจา เพราะความรุนแรง ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างแน่นอน พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจผิด ส่วนการลงไปในพื้นที่นั้น ก็ถือเป็นการได้รับมอบหมายงาน มาจากนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว เนื่องจากนายกฯ ยังติดภารกิจอื่นๆ และทางกระทรวงมหาดไทยเองก็ต้องดูในภาพรวม

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ว่ารู้ใจจริงว่าผมกลัวตาย ตั้งแต่สมัยเป็นร้อยตำรวจตรี เวลาจะไปจับผู้ร้ายทีก็ต้องไหว้พระไหว้เจ้า แต่การเดินทางลง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นี้ คงจะไม่ได้ชวนนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเงาไปด้วย เนื่องจากเป็นความลับของทางราชการ ไม่ใช่ไม่ไว้ใจ เพราะส่วนตัวก็สนิทสนมกันอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่มีการย้ายพลตำรวจตรีชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ไปช่วยงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เรื่องดังกล่าวไม่ทราบเหตุผล ต้องไปถามรักษาการ ผบ.ตร. พร้อมกับชี้แจงว่าไม่ใช่การย้ายแต่เป็นการไปช่วยราชการเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีการประชุมประจำกระทรวงมหาดไทยผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์กับผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด เพื่อรับทราบสภาพปัญหา โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก่อนที่จะลงพื้นที่อีกครั้งหนึ่ง (19/03/51)