WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 21, 2008

นายกฯ สมัคร ตอบกระทู้เรื่องไฟใต้

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน จะเป็นผู้รับผิดชอบการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้เอง แต่ไม่สามารถเปิดเผยยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาไฟใต้ต่อสาธารณะได้ ย้ำการแก้ปัญหาใต้ของรัฐบาลนี้
ไม่ได้เดินตามรอยของรัฐบาลทักษิณ

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี เรื่องการแก้ปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะผู้รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหา เพราะขณะนี้ประชาชนเกิดความสับสนว่าผู้รับผิดชอบ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกรัฐมนตรี หรือกองทัพ

นอกจากนี้ยังถามถึงยุทธศาสตร์และนโยบายในการแก้ไขปัญหาภาคใต้จะยึดถือตามแนวนโยบายของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตรหรือไม่ รวมทั้งขอความชัดเจนเรื่องเวลาในการแก้ไขปัญหาด้วย ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียืนยัน ว่าการแก้ปัญหาภาคใต้เป็นความรับผิดชอบของตนเอง

ส่วนยุทธศาสตร์และนโยบายการแก้ไขปัญหาไม่เคยบอกว่าจะนำนโยบายสมัยรัฐบาลพันตำรวจโททักษิณมาแก้ไขปัญหาภาคใต้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรูปแบบการดำเนินการได้ เพราะเกรงว่าจะทำให้ผู้ก่อความไม่สงบรู้แนวทางการแก้ปัญหา อย่างไรก็ตามไม่ต้องการพูดถึงเรื่องเงื่อนเวลา แต่พร้อมที่จะชี้แจงความคืบหน้าต่อรัฐสภา ส่วนกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาภาคใต้นั้น ขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่หากเรียบร้อยแล้วจะเสนอต่อที่ประชุมสภา “ยืนยันกับประชาชนทุกอย่างรู้ว่าใครทำอะไรอย่างไร และผู้รับผิดชอบทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองดี ขอไม่เปิดเผยเกรงว่าผู้ก่อการร้ายจะรู้แนวทาง” นายสมัครกล่าว

ขณะที่นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี เรื่องการโยกย้ายข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการในพื้นที่ภาคใต้เป็นการแก้แค้นทางการเมืองใช่หรือไม่ โดยเฉพาะการโยกย้ายพล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันธุ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้ายะลา โดยนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ก่อนที่พรรคพลังชนจะเป็นรัฐบาล เคยมีการโยกย้ายข้าราชการตำรวจดังกล่าวไปช่วยราชการในพื้นที่ภาคใต้แล้ว ตั้งแต่สมัยรัฐบาลพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ อย่างไรก็ตามยอมรับจะยังมีการโยกย้ายข้าราชการอีกจำนวนมากในวันที่ 2 เมษายนนี้ (20/03/51)