WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 18, 2008

วุฒิรุ่นสุดท้าย

เลือกตั้งกันไปเรียบร้อยแล้ว..หมายเลข 1 วุฒิสภา..ตำแหน่งประธานวุฒิประสพสุข บุญเดช อดีตอธิบดีศาลอุทธรณ์..ได้รับการเลือกสรรจาก..สมาชิกวุฒิสภา เข้ามานั่งเก้าอี้อย่าง..เต็มไปด้วยสีสันฝ่ายการเมือง..ยืนยันกันเป็นเบื้องต้นว่า..

วุฒิสมาชิกฝ่ายคัดสรร..จะไม่มีวันได้ตำแหน่งประธาน แต่พอถึงวันจริง..พรรคคัดสรรก็คือพรรคใหญ่ที่สุดในสภาแห่งนี้..และน่าจะดำรงอยู่ในสภาพนี้ไปจนครบสมัย หรือจนกว่ารัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขใหม่ จะทำให้ความเป็นสภาสิ้นสุดลง

ก็น่าจะเบาใจ เพราะ..ท่านประธานประสพสุข..ได้คำจำกัดความกับสภาแห่งนี้ไว้ว่า..ที่สำคัญที่สุดก็คือ..ความเป็นกลาง ความเป็นอิสระ และการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาแต่สำหรับประเทศแล้ว คงจะมีแต่เรื่องหนักขึ้นอำนาจของวุฒิสภาในรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีมหาศาล..แต่มีจำนวนสมาชิกสภาจำนวนน้อย และมาจากหลายรูปแบบการคัดสรร

สภาแห่งนี้จะกำหนดอนาคตของวุฒิสภาทั้งในปัจจุบันและอนาคต..ว่าสมควรจะมีวุฒิสภาอีกต่อไปหรือไม่ในประเทศนี้..เพราะจากการทดลองมาแล้วมากมายหลายรูปแบบ ยังไม่มีรูปแบบใดสอบผ่านหากสอบผ่าน..สภาแห่งนี้จะเป็นปราการหลักเพื่อต้านการใช้อำนาจที่บกพร่องที่ส่งผ่านขึ้นมา จากพรรคการเมืองสู่สภาผู้แทน..หากสอบผ่าน..สภาแห่งนี้จะเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง..

แต่หากสอบไม่ผ่าน..สภาแห่งนี้จะนำประเทศไปสู่ความยุ่งเหยิงวุ่นวาย อย่าง..คาดไม่ได้ทำนายไม่ถูก..อำนาจมากมายในจำนวนมืออันน้อยนิด..ย่อมง่ายต่อการซื้อขายเอาไปใช้ประโยชน์หากวุฒิแต่งตั้ง..กับเลือกตั้ง..ไม่รวมกันเป็นวุฒิสภาแห่งชาติ..ประเทศก็จะได้สภาแห่งความวุ่นวายขึ้นมาอีกสภาหนึ่ง..ซึ่งจะมากมายไปด้วยคำกล่าวหาโจมตีกัน..

สภาแห่งนี้..น่าจะเป็นวุฒิสภารุ่นสุดท้ายในประชาธิปไตยภาคทดลอง ที่ทดลองกันมาแล้ว 76 ปี..ทันทีที่มีรัฐธรรมนูญใหม่หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญเกิดขึ้นอนาคตของประเทศ..ขึ้นอยู่กับ..“ความเป็นกลาง ความเป็นอิสระ และการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา” ของสภาแห่งนี้ด้วย “บุญเดช” แห่งสภานี้ ประเทศไทยควรจะได้ “ประสพสุข” กันซะที

พญาไม้

พญาไม้ทูเดย์ - พญาไม้ทูเดย์